Seo là gì? Kiến thức seo tổng quan cho mọi doanh nghiệp

SEO là gì mà ngày càng được nhiều người tìm đến, thậm chí có tới hàng chục ngàn lượt tìm kiếm từ khoá "SEO là gì” mỗi tháng. Vậy hãy tìm câu trả lời chi tiết và đầy đủ nhất trong bài viết này nhé!

SEO là gì - Định nghĩa SEO
SEO là gì? SEO là viết tắt của từ Search Engine Optimization - nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là tập hợp các giải pháp nhằm mang về cho website của bạn các lượt traffic chất lượng và miễn phí từ những công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo hay Bing.

Lượt traffic trong SEO là gì? Lượt traffic hay còn gọi là lượt truy cập là số lượt người dùng Internet vào website của bạn. Lượt traffic chất lượng chính là lượt truy cập vào website của những người đang có nhu cầu và chủ động tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp, hay nói cách khác họ chính là những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bạn.
Tầm quan trọng của các công cụ tìm kiếm trong SEO là gì?
Thực tế hiện nay có rất nhiều cách để bạn có thể thu hút các lượt traffic chất lượng : từ Social Media (như Facebook, Instagram…) ; những trang web nói về bạn (như các trang báo,...) ; những người biết đến website của là do người khác giới thiệu ; chạy quảng cáo và đặc biệt nhất là từ các công cụ tìm kiếm.

Trước khi tìm hiểu sâu hơn về SEO là gì, bạn cần nắm rõ tầm quan trọng của các công cụ tìm kiếm, vì đây chính là nhân tố quan trọng mang lại hiệu quả cho dịch vụ SEO của bạn. Các công cụ tìm kiếm sẽ đem đến cho doanh nghiệp bạn một số lượng traffic khổng lồ tiềm năng nếu bạn biết khai thác các công cụ này đúng cách.

Thực tế cứ mỗi giây sẽ có đến hàng trăm ngàn lượt tìm kiếm được thực hiện trên các công cụ tìm kiếm trong đó ở Google là 63000 lượt trên một giây - điều này có thể lý giải được vì sao Google hiện là công cụ quyền lực nhất. Các công cụ tìm kiếm này sẽ mang lại cho bạn cơ hội tiếp cận gần hơn những người dùng Internet chưa biết đến sự tồn tại của doanh nghiệp bạn hoặc với những người mà họ không biết là họ cần đến sự hỗ trợ của doanh nghiệp bạn.

Lý do doanh nghiệp bạn cần đến SEO là gì?
Sau khi bạn đã nắm được tầm quan trọng của các công cụ tìm kiếm trong SEO là gì, đã đến lúc bạn cần biết vì sao doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ nên sử dụng dịch vụ SEO.

Thực tế để nhiều người biết đến doanh nghiệp bạn không phải là một việc dễ dàng. Do đó, một cách đơn giản và tiết kiệm nhất là website của bạn được xuất hiện ở các vị trí đầu tiên trong trang kết quả tìm kiếm (SERPs). Nhưng theo nghiên cứu của các chuyên gia, không phải vị trí nào cũng mang lại cùng một kết quả.

Cụ thể, nghiên cứu của Advanced Web Ranking, có đến 1/3 người dùng Internet click vào kết quả ở vị trí thứ 1, 15 - 16% ở kết quả thứ 2, 10% ở vị trí thứ 3, 7% cho vị trí thứ 4 và 5% cho vị trí thứ 5. Nếu website của bạn có thứ hạng sau vị trí thứ 5, bạn có thể mất đi 3/4 số lượng người dùng có thể biết đến website của bạn. Và 90% người dùng không biết đến doanh nghiệp bạn nếu website không nằm ở trang kết quả đầu tiên.

Vậy bạn đã hiểu được nhiệm vụ của SEO là gì rồi chứ? Đó chính là giúp website của bạn đạt được vị trí trong top 5.

SEO là gì - Tìm hiểu các khái niệm quan trọng trong lĩnh vực SEO
Hy vọng sau khi đọc bài viết SEO là gì của Markdao hôm nay, doanh nghiệp bạn sẽ hiểu thực sự về SEO cũng như sẽ trả lời được khi có ai đặt câu hỏi này! Phần kiến thức tổng quan về SEO là gì này, Markdao sẽ trình bày : Cách thức các công cụ tìm kiếm hoạt động, Thế giới kỹ thuật số bao gồm SEO sẽ phát triển như thế nào và Các khách tham quan website của bạn là ai?

Cách thức hoạt động của các công cụ tìm kiếm
Thông thường các công cụ tìm kiếm sẽ không đề cập chi tiết về cách mà chúng hoạt động như thế nào. Thực tế, các công cụ này chính là phần mềm khổng lồ được cải tiến liên tục trong nhiều thập kỷ qua. Ban đầu, các công cụ chỉ dựa vào một vài tiêu chí để đánh giá và xếp hạng website, nhưng giờ đây Google, Yahoo hay Bing đã nâng cấp và bổ sung lên đến hàng trăm ngàn tiêu chí đánh giá.

Ngoài nắm vững SEO là gì, bạn còn cần biết thêm đâu là những tiêu chí đánh giá quan trọng nhất của Google, để dễ dàng xác định các vấn đề của trang web và đề xuất sửa chữa, khi thứ hạng trang web hay website không được cải thiện theo đúng tiến độ. Mặc dù các công cụ tìm kiếm không công khai danh sách các tiêu chí đánh giá của chúng, nhưng bài viết SEO là gì hôm nay của Markdao sẽ chỉ cách để bạn có thể “sống sót" với các tiêu chí oái ăm của Google.

- Quản lý tốt các trang web: để đảm bảo dịch vụ SEO được an toàn và hiệu quả, bạn cần phải quản lý tốt và hiểu từng trang web trong website tổng thể của doanh nghiệp. Thông thường đối với các doanh nghiệp nhỏ mới thiết kế website, họ có xu hướng đi học về SEO hơn là quan tâm đến việc phải quản lý các trang web của mình. Nhưng trên thực tế, bằng việc quản lý các trang web mà bạn sẽ có được kinh nghiệm, hiểu biết sâu sắc về website và cách thức để từ khoá tăng hạng nhanh hơn.

- Dựa vào các nghiên cứu: ngoài giới thiệu những thông tin liên quan đến SEO là gì, các SEO Agency chuyên nghiệp trên thế giới còn thực hiện các nghiên cứu dựa trên các trang web họ quản lý hoặc các trang web được tạo riêng để thực hiện các thử nghiệm... và đưa ra kết luận về các tiêu chí tác động ít hay nhiều đến thứ hạng website của các công cụ tìm kiếm.

- Theo dõi các tin tức SEO mới nhất: Các bạn có thể theo dõi các thông tin mới nhất về SEO tại các trang web như AxNet, SEOMix, Webrankinfo, Search Engine News, Search Engine Watch, Search Engine Land, Abundance, Moz, Search Engine Roundtable, các nhóm thảo luận trên Reddit… Các cập nhật mới này cho phép bạn nắm kịp các thay đổi mới nhất của công cụ tìm kiếm.

Chia sẻ:

Bình luận Facebook


  
Hotline 0918 599 433