Panasonic chuyển hoạt động sản xuất sang Việt Nam

VTV.vn - Theo Nikkei, Panasonic sẽ đóng cửa nhà máy đồ gia dụng lớn, nằm ở ngoại ô thủ đô Bangkok ngay trong mùa thu này và chuyển hoạt động sản xuất sang Việt Nam.

Sản phẩm liên quan
Kế hoạch này được đưa ra với mục tiêu đạt hiệu quả chi phí tốt hơn.

Thông tin trên Nikkei cho biết, trong tháng 9, nhà máy ở Thái sẽ ngừng sản xuất máy giặt và trong và trong tháng 10 sẽ dừng sản xuất tủ lạnh. Tòa nhà của nhà máy này cũng sẽ được đóng cửa hoàn toàn vào tháng 3/2020. Được biết, Trung tâm nghiên cứu phát triển ở cạnh đó cũng sẽ bị đóng cửa.

Như vậy, gần 800 công nhân đang làm việc tại nhà máy ở Bangkok sẽ được Panasonic cho nghỉ, tuy nhiên, họ sẽ nhận được sự hỗ trợ tìm công việc khác trong tập đoàn.

Các chuyên gia nhận định, với việc chuyển sang Việt Nam, Panasonic tìm kiếm sự cắt giảm chi phí. Nhà máy sản xuất của Panasonic ở Việt Nam dự kiến sẽ nằm ở ngoại ô thủ đô Hà Nội. Nhà máy này sẽ trở thành trung tâm sản xuất máy giặt, tủ lạnh lớn nhất ở Đông Nam Á.

Panasonic đã sản xuất phần lớn thiết bị gia dụng của mình tại Thái Lan kể từ năm 1979.

Hiện Panasonic đang sử dụng 8.000 lao động ở Việt Nam. Ngoài việc bổ sung thêm mảng gia dụng, chi nhánh tại Việt Nam của Panasonic đang sản xuất tivi, điện thoại không dây, thiết bị đầu cuối thanh toán thẻ và thiết bị công nghiệp.

Chia sẻ:

Bình luận Facebook


  
Hotline 0918 599 433